Home » , » Uống một viên thuốc phá thai Mifepristone rồi có giữ được thai nữa không?

Phá thai bằng thuốc

Hỏi: Em mới có thai được 3 tuần. Do điều kiện không thể giữ lại nên đã đến cơ sở y tế để uống thuốc phá thai. Nhưng sau khi uống 1 viên Mifepristone bác sỹ đưa thì mẹ chồng em biết chuyện và muốn giữ đứa bé. Em không biết liệu khi đã uống 1 viên thuốc phá thai rồi thì có thể dừng lại hay không? Liệu thai nhi có phát triển bình thường được không ạ? Bác sỹ có kê đơn cho em hai viên thuốc phá thai Misoprostol nữa.
Trả lời:
Em thân mến,

Hiện nay thuốc phá thai được coi là một tiến bộ y khoa, giúp giảm thiểu tai biến khi phải bỏ thai, ít để lại di chứng cho khả năng sinh sản hơn là phá thai thủ thuật.

Hiện tại, thuốc được sử dụng trong phương pháp này chủ yếu gồm 2 loại: một loại là nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của progesterone, loại còn lại thuộc nhóm prostaglandine.

Progesterone là một nội tiết sinh dục nữ, được tiết ra từ buồng trứng, ngay sau rụng trứng, nhằm mục đích giúp nội mạc tử cung phát triển thuận lợi cho trứng làm tổ trong buồng tử cung. 

Khi mang thai, buồng trứng sẽ tiếp tục tiết progesterone cho tới khi bánh nhau đủ lớn (vào khoảng 3 tháng) để tiết đầy đủ nội tiết giúp thai phát triển. 

Progesterone lúc này giúp niêm mạc tử cung phát triển, giúp cho sự làm tổ của trứng và giúp trứng – phôi phát triển cùng nhiều điều kiện thuận lợi khác cho việc mang thai. 

Khi dùng nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của progesterone, progesterone của buồng trứng vẫn được tiết ra, nhưng không gắn kết được vào các cơ quan cần thiết vì các nơi để gắn kết đã được gắn với thuốc dùng. 

Hậu quả là bánh nhau sẽ thoái hóa từ từ và thai sẽ bị sảy do không được nuôi dưỡng. Thuốc nhóm này hiện đang sử dụng là Mifepristone hay còn gọi là RU 486.

Nhóm Prostaglandine có tác dụng khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên, thuốc làm mềm cổ tử cung, gây ra cơn gò tử cung đưa đến sự tống xuất thai; có nhiều loại, thường dùng nhất hiện nay tại Việt Nam là Misoprostol (Cytotec)

Có hai cách dùng thuốc:dùng phối hợp 2 nhóm thuốc với nhau hoặc chỉ dùng riêng một nhóm prostaglandine. Mifepristone chỉ có một dạng là viên uống 200mg. 

Khi đã lỡ dùng thuốc mà thất bại, các thuốc dùng có khả năng gây ảnh hưởng cho thai. Thai nhi có thể bị khuyết tật nếu bào thai tiếp tục phát triển. Do đó, khi đã dùng Mifepristone, em không thể giữ được thai nữa. Em nên tiếp tục sử dụng thuốc và quay lại cơ sở y tế khám theo chỉ định để biết chắc việc phá thai đã hoàn tất chưa nhé!
Bạn đang có thắc mắc, tâm sự ?
HÃY GỌI ĐIỆN ĐẾN TỔNG ĐÀI 1900 4656
- Các chuyên gia tư vấn cửa chương trình cửa sổ tình yêu sẽ giúp bạn
- Skype:
- G-mail: cuasotinhyeu@gmail.com

Các tin khác

0 nhận xét to "Uống một viên thuốc phá thai Mifepristone rồi có giữ được thai nữa không?"

Leave a comment

Feature

Top Stories

Giải đáp thắc mắc - Tư vấn chuyên sâu

Social

Được tạo bởi Blogger.
Làm biển quảng cáo, lam bien quang cao