Home » , , , , , » Nuốt phải tinh dịch, dịch âm đạo có bị nhiễm HIV không?

Hỏi: Cách đây một tháng tôi có quan hệ với một cô gái, trong lúc cao hứng đã nuốt phải dịch âm đạo của cô ấy. Ban đầu tôi hoàn toàn không nghĩ gì, vì cô gái này là do anh bạn tôi giới thiệu. Nhưng vài ngày sau người ta đồn cô ấy nhập viện vì bị AIDS. Giờ tôi đang rất hoang mang, không biết mình có bị nhiễm HIV từ người đó không. Chúng tôi quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su. 

Trả lời:

Chào bạn, Đúng là virút HIV có tồn tại trong máu, dịch sinh dục, tinh dịch, dịch tiết âm đạo,… của người có HIV. Do vậy, khi có sự tiếp xúc trực tiếp giữa các chất dịch này với các vết thương hở, các bề mặt niêm mạc của cơ quan sinh dục (niêm mạc hậu môn, niêm mạc âm đạo, lỗ sáo trên dương vật…), niêm mạc miệng, niêm mạc mắt… trong quá trình quan hệ tình dục thì sẽ dẫn tới nguy cơ lây nhiễm HIV

Việc bạn nuốt dịch tiết âm đạo của bạn tình thì khả năng lây nhiễm HIV là có thể xảy ra nếu trong cơ thể của bạn tình có vi rút HIV. Bởi lẽ HIV có nhiều trong tinh dịch, dịch tiết âm đạo nên khi nuốt tinh dịch, dịch tiết âm đạo thì acid dạ dày sẽ tiêu hóa nó như một thức ăn bình thường, nhưng quãng đường mà nó di chuyển từ lúc ở miệng xuống đến họng rồi đến thực quản và dạ dày sẽ có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với một diện tích khá lớn niêm mạc đường tiêu hóa, và nếu như đường tiêu hóa hay các vùng miệng (lợi, lưỡi, chân răng) có của bạn có những thương tổn thì chính những thương tổn đó sẽ là cánh cửa mở để HIV có thể xâm nhập vào cơ thể.

Tuy nhiên, trong số các đường lây thì khả năng lây nhiễm HIV khi nuốt dịch tiết âm đạo, tinh dịch của bạn tình có HIV là không cao. Để biết chắc chắn hơn, bạn hãy đến các trung tâm y tế để tiến hành xét nghiệm máu nhé.

Thời gian gần đây có nhiều bạn đặt câu hỏi này tương tự với trường hợp nuốt phải tinh dịch của nam giới. Câu trả lời cho các bạn tương tự như trên. Khi nuốt phải tinh dịch khả năng lây nhiễm HIV là hoàn toàn có thể xảy ra nếu người mang tinh dịch đó bị nhiễm HIV. Để có đời sống tình dục lành mạnh và tránh những lây nhiễm trong quan hệ, các bạn hãy hạn chế việc quan hệ tình dục ngoài luồng một cách bừa bãi, nếu có, hãy sử dụng bao cao su 100% số lần quan hệ và tránh những động tác làm tình bằng miệng hay những thương tổn xảy ra trong quá trình quan hệ.
Bạn đang có thắc mắc, tâm sự ?
HÃY GỌI ĐIỆN ĐẾN TỔNG ĐÀI 1900 4656
- Các chuyên gia tư vấn cửa chương trình cửa sổ tình yêu sẽ giúp bạn
- Skype:
- G-mail: cuasotinhyeu@gmail.com

Các tin khác

0 nhận xét to "Nuốt phải tinh dịch, dịch âm đạo có bị nhiễm HIV không?"

Leave a comment

Feature

Top Stories

Giải đáp thắc mắc - Tư vấn chuyên sâu

Social

Được tạo bởi Blogger.
Làm biển quảng cáo, lam bien quang cao